Pages

วันศุกร์, ตุลาคม 2

ปฏิวัติระบบระบุตัวตนทางเครือข่ายคอมพิวเตอร์ SRAN Light ตอนที่ 2

เคยเบื่อบ้างไหม! กับการต้องมานั่ง Login ทุกครั้งเมื่อต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ต เหตุเพราะที่ทำงานต้องการเก็บ Log คนเข้าใช้งาน เลยต้องทำระบบระบุตัวตน (Authentication) การ Login เป็นการยืนยันตัวตนแบบชั้นเดียวก็มีโอกาสผู้อื่นมาใช้ username และ password ที่สุดแสนจะเดาง่ายของเราได้ เนื่องจากต้องทำการ Login บ่อยๆ จึงทำให้ตั้ง password ที่สะดวกในการจดจำ

แล้วเคยเบื่อบ้างไหมว่า ลงทุนระบบไปแล้วติดตั้งไม่รู้จักจบจักสิ้นเสียที ติดตั้งมาเป็นเดือนแล้วยังไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ แถมซ้ำ Log ที่ได้มากับค้นหาผู้กระทำผิดได้ยากหรืออาจจะไม่ได้เลยเพราะอ่านไม่รู้เรื่อง หากเคยเบื่อกับอาการดังกล่าว ลองหันมาฟังทางนี้ เรามีทางเลือกใหม่ให้ ทุกอย่างครบและเสร็จสิ้นที่อุปกรณ์เดียวในชื่อ SRAN Light จะทำให้ Log ที่เห็นเป็นเรื่องง่ายในการสืบค้นโดยไม่จำเป็นต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญก็อ่าน Log ของ SRAN แล้วบอกถึงผู้กระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ได้

SRAN Light ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ (User) เกิดความสะดวกสบาย ขึ้นโดยไม่ต้อง Login ทุกครั้งที่จะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในเครือข่ายองค์กร เพียงครั้งแรกและครั้งเดียวระบบก็จะเก็บบันทึกความเป็นตัวตนของผู้ใช้งานไว้ ด้วยเทคโนโลยี HBW (Human Behavioral Warning System) ที่ได้ถูกคิดค้นขึ้นจากทีมงาน SRAN จึงทำให้ไม่ต้อง Login แล้ว Login อีก ก็สามารถระบุตัวตนผู้ใช้งานได้อย่างครบถ้วน

รายละเอียด http://sran.org/q

ไฟล์เอกสารแนะนำเทคโนโลยีและการออกแบบการใช้งานสำหรับ SRAN Light http://sran.org/b2

คลิปสาธิตการเฝ้าระวังภัยคุกคามภายในองค์กร (Insider Threat)


อีกก้าวหนึ่งของทีมงาน SRAN ที่พัฒนา SRAN Light เป็นการระบุตัวตนและเฝ้าระวังภัยคุกคามทางเครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้อย่างลงตัว
สนใจติดต่อตัวแทนขายที่ท่านรู้จักเพื่อทดลองใช้ดูกัน อีกสิ่งดีๆที่ต้องการเสนอให้กับเครือข่ายองค์กรในประเทศไทยได้รู้ทันภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นกับตัวของท่านและบริษัทของท่านได้ตลอดเวลา SRAN Light ถือว่าเป็นก้าวหนึ่งที่แสดงถึงการพัฒนาการอย่างไม่หยุดนิิ่งจากทีมวิจัยพัฒนา SRAN

นนทวรรธนะ สาระมาน
Nontawattana Saraman

ไม่มีความคิดเห็น: