Pages

วันเสาร์, พฤศจิกายน 17

บรรยายเรื่อง Cyber Security of Insurance ให้ทาง คปภ

 เมื่อวันเสาร์ 17 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา คุณ​ นนทวัตต์ สาระมาน นายกสมาคม​คมส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีไซเบอร์ หรือ CIPAT และประธานที่ปรึกษาบริษัททูนาเบิล โปรเจค จำกัดได้รับเชิญไปบรรยายในโครงการสัมมนาผู้บริหาร สำนักงานคณะกรรมกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ณ. โรงแรม The Cavalli Casa จ. พระนครศรีอยุธยา ได้บรรยายในหัวข้อเรื่อง “Cyber Security of Insurance” ให้แก่คณะผู้บริหารประกันภัยฯ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ สำนักงาน คปภ.และธุรกิจประกันวินาศภัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับการดำเดินธุรกิจประกันวินาศภัยในสถานการณ์ปัจจุบัน และเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้ความเข้าใจและให้ปฏิบัติงานไปในทิศทางเดียวกันและทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหารจากสำนักงาน คปภ.ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ในการบรรยายของ คุณ​ นนทวัตต์ สาระมาน นายกสมาคมฯ บรรยายหัวข้อเรื่อง Cyber Security of Insurance นั้น ซึ่งได้รับความสนใจจากคณะผู้บริหารที่เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ใด้ให้ความสำคัญอย่างมากเนื่องจากเป็นยุคใหม่ที่ต้องใช้ดิจิทัลนำหน้า หลังจากการบรรยายเสร็จสิ้นแล้ว จากนั้นได้ให้การสัมภาษณ์ แก่ผู้สื่อข่าวทางสถานีโทรทัศน์ NBT ซึ่งได้กล่าวสรุปถึงสาระสำคัญในข้อบรรยาย พร้อมได้กล่าวเสริมถึงนโยบายของสมาคมฯ
โดยทาง สมาคมส่งเสริมนวัตกรรมไซเบอร์ หรือ CIPAT คุณ นนทวัตต์​ สาระมาน นายกสมาคมฯ ได้กล่าวถึงกิจกรรมของทางสมาคม ชื่อ Checkfrist คือการรณรงค์ ให้เอาอุปกรณ์ IoT มาตรวจหาความเสี่ยงก่อนใช้งานจริง ทั้งนี้เพื่อที่จะให้ประเทศไทยได้ก้าวพ้นจากการติดอันดับ TopTen ความเสี่ยงภัยของภัยคุกคามทางโลกไซเบอร์ ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งนายกสมาคมฯได้กล่าวย้ำในท้ายสุด

ภาพบรรยากาศการบรรยาย

ไม่มีความคิดเห็น: